Theo thông báo đăng trên website của Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm, kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) hôm 2/4, các xe thuộc diện bị triệu hồi là loại sử dụng động cơ mã N52K, N52T và N55, gồm: 138.534 chiếc sedan nhập khẩu và 93.564 xe lắp ráp tại Trung Quốc.
Cụ thể, 138.534 xe được BMW nhập khẩu vào Trung Quốc trong thời gian từ ngày 10/6/2009 đến 30/7/2012 thuộc các dòng: BMW 1, 3, 5, 6, 7-series và X1, X3, X5, X6 và Z4. 93.564 chiếc là xe BMW 3 và 5 series lắp ráp tại Trung Quốc trong thời gian từ ngày 7/11/2009 đến 6/6/2013. BMW lắp ráp xe tại Trung Quốc thông qua liên doanh với đối tác Brilliance China Automotive Holdings Ltd.
Đợt triệu hồi xe nói trên sẽ bắt đầu từ ngày 18/6, liên quan đến lỗi thiết kế có thể khiến một số bu-lông lắp bên ngoài hệ thống điều khiển động cơ long hoặc gãy gây ảnh hưởng đến việc mua ban oto bmw. Trong một số điều kiện nhất định, việc này có thể làm hỏng động cơ hoặc khiến xe không thể khởi động.
Xe oto BMW 3-series phiên bản 2010 |
Giá cổ phiếu của Brilliance đã giảm 1,8% xuống còn 11,96 HKD tại sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông sáng 3/4.
Liên doanh của BMW tại Trung Quốc đã nộp đơn xin triệu hồi xe vào tháng trước, liên quan đến lỗi bu-lông động cơ, theo thông báo hôm 14/3 trên website của AQSIQ.
Ông Bernhard Santer - một người phát ngôn của BMW - hôm 2/4 cho biết, công ty đang kiểm tra xem có lỗi tương tự với xe tại các thị trường mua bán ôtô khác không và sẽ có thông báo ngay khi hoàn tất quá trình kiểm tra.
Tập đoàn Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, cũng đã phải triển khai chương tình sửa lỗi hơn 380.000 xe tại Trung Quốc trong năm ngoái, sau khi đài truyền hình đưa tin về tình trạng rung lắc và tăng tốc đột ngột ở xe Golf và một số mẫu xe khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét